Top chương trình học bổng du học Đức trong 2023 

tuvanduhocduc.com.vn 121 view
5/5 - (1 bình chọn)

Đối với nhiều bạn trẻ có mong muốn du học nước ngoài, vấn đề tài chính luôn là điều được đặt lên hàng đầu quan tâm. Tuy nhiên, du học Đức lại có điểm khác biệt đáng chú ý. Sinh viên quốc tế không chỉ được miễn học phí cho hệ đại học tại hơn 300 trường công lập mà còn có cơ hội nhận được các chương trình học bổng hấp dẫn, tài trợ sinh hoạt phí, và hỗ trợ di chuyển..

Mỗi năm, hàng loạt học bổng du học Đức được cung cấp, thu hút đông đảo các bạn trẻ mong muốn trải nghiệm học tập tại Đức. EUROCOM sẽ giúp bạn tìm hiểu về các điều kiện và cách xin học bổng du học Đức thông qua bài viết dưới đây, để bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho hành trang du học Đức.

I. Học bổng chính phủ Đức 

1. Học bổng DAAD

Học bổng du học Đức - DAAD
Học bổng du học Đức – DAAD

Học bổng DAAD (The German Academic Exchange Service) là chương trình hỗ trợ từ chính phủ Đức, cung cấp nhiều loại học bổng dành cho các bậc học khác nhau. Được áp dụng cho nhiều lĩnh vực như khoa học – kỹ thuật, ngôn ngữ, kinh tế, luật, nghệ thuật, thể thao, âm nhạc và nhiều hơn nữa.

  • Các điều kiện để xin học bổng DAAD 

Tuổi không quá 36 tuổi (tính đến thời điểm nộp đơn).

Có bằng cử nhân hoặc kỹ sư và đã có ít nhất 2 năm kinh nghiệm liên quan đến khóa học.

Có giấy xác nhận từ cơ quan công tác về việc ủng hộ, đồng ý cho việc du học và sẵn sàng tiếp nhận lại khi quay trở về – điều này sẽ giúp ưu tiên xét hồ sơ.

Đạt trình độ tiếng Đức DSH-2 hoặc TestDaF, hoặc tối thiểu TOEFL 550 điểm/IELTS 6.0.

  • Giá trị học bổng du học Đức 

Học bổng này cung cấp trị giá €850/tháng cho bậc Thạc sỹ và €1200/tháng cho bậc Tiến sỹ. Ngoài ra, học bổng còn bao gồm trợ cấp đi lại và bảo hiểm y tế. Học sinh cũng sẽ được hỗ trợ một lần duy nhất cho việc học.

Ngoài những phần trợ cấp trên, trong một trường hợp đặc biệt, du học sinh còn được hỗ trợ tiền thuê nhà hàng tháng và hoàn toàn miễn học phí. Điều này sẽ giúp các bạn du học sinh giảm bớt gánh nặng tài chính và tập trung hoàn toàn vào việc học tập và nghiên cứu tại Đức. Học bổng này hứa hẹn mang đến cho các bạn cơ hội học tập và phát triển tốt nhất tại môi trường giáo dục hàng đầu.

2. Học bổng du học Đức Deutschlandstipendium

  • Các điều kiện xin học bổng du học Đức Deutschlandstipendium

Đây là một chương trình học bổng độc đáo, đồng hợp tác tài trợ từ chính phủ Đức và các công ty tư nhân, dành cho tất cả sinh viên tại mọi trường đại học ở Đức. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ những sinh viên tài năng và đạt thành tích cao tại các trường đại học công lập được công nhận tại Đức.

Việc trao học bổng sẽ dựa vào đánh giá về năng lực, sự cố gắng và thành tích học tập của du học sinh. Ngoài ra, tiêu chí để lựa chọn người nhận học bổng cũng bao gồm cam kết xã hội và thành tích cá nhân. Đặc biệt, những sinh viên vượt qua những thách thức hoặc trở ngại trong nền tảng xã hội hoặc gia đình của mình hoàn toàn có thể nhận được suất học bổng giá trị này. Chương trình học bổng này hứa hẹn mang đến cơ hội vô cùng quý giá để du học sinh phát triển sự nghiệp và tiếp cận kiến thức cao cấp tại Đức.

  • Giá trị học bổng du học Đức

Giá trị học bổng là 300 euro (8 triệu đồng)/ tháng

II. Học bổng phi chính phủ Đức

Học bổng du học Đức của phi chính phủ
Học bổng du học Đức của phi chính phủ

1. Học bổng Friedrich Ebert Stiftung

Đây là những suất học bổng hấp dẫn, dành riêng cho những sinh viên nhiệt tâm quan tâm đến quyền công dân và mong muốn đóng góp vào các hoạt động chính trị – xã hội.

Giá trị học bổng: Chương trình học bổng cung cấp mức hỗ trợ 1,000 euro (tương đương 25 triệu đồng) mỗi tháng, được sử dụng để chi trả các khoản phí quản lý, bảo hiểm sức khỏe và dụng cụ học tập của du học sinh.

2. Học bổng Bayer

Chương trình học bổng này được tài trợ bởi tổ chức Bayer, nhằm hỗ trợ các sinh viên có mong muốn theo học các khóa học trong các lĩnh vực chuyên ngành khác nhau. Carl Duisberg Scholarship dành cho lĩnh vực Y khoa, Jeff Schell dành cho lĩnh vực Nông nghiệp, Kurt Hansen Scholarship dành cho lĩnh vực Sinh – Hóa và Hermann Strenger Scholarship dành cho các đối tượng muốn nâng cao tay nghề trong lĩnh vực Y tế, Kinh doanh và Khoa học.

Giá trị học bổng du học Đức: Giá trị học bổng được cấp theo từng dự án. Cụ thể mỗi dự án nghiên cứu, học bổng sẽ được cấp giới hạn trong khoảng 20,000 euro (517 triệu đồng)/ dự án.

3. Học bổng du học Đức Konrad-Adenauer-Stiftung (KAS)

Học bổng Konrad-Adenauer-Stiftung là một chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế có mong muốn theo học các khóa học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại Đức.

Học bổng KAS cung cấp mức hỗ trợ 850 euro (tương đương 22 triệu đồng) mỗi tháng cho hệ Thạc sỹ trong vòng 2 năm, và 1,200 euro (31 triệu đồng) mỗi tháng cho hệ Tiến sỹ trong vòng 3 năm.

Ngoài ra, học bổng KAS cũng có thể chi trả các chi phí khác như tiền bảo hiểm khoảng 120 euro và phí sinh hoạt gia đình 276 euro mỗi tháng. Trong trường hợp ứng viên có vợ hoặc chồng đi theo và có con nhỏ, họ còn được hỗ trợ phí nuôi trẻ 194 euro mỗi tháng.

4. Học bổng Heinrich Böll

Học bổng này do tổ chức Heinrich Böll tài trợ và dành cho các bạn trẻ quốc tế đăng ký học các ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ sư và Toán học) và các chuyên ngành liên quan đến Khoa học Môi trường. Học bổng chỉ áp dụng cho bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Để nhận được học bổng, ứng viên cần có năng lực tiếng Đức đạt trình độ từ B2 trở lên và hồ sơ đăng ký chỉ được nộp trực tuyến. Thời gian nhận hồ sơ sẽ kéo dài trong khoảng 6 tuần.

III. Cách chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học Đức

Chuẩn bị hồ sơ nhận học bổng du học Đức
Chuẩn bị hồ sơ nhận học bổng du học Đức

Để xin học bổng du học Đức thành công, việc chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh là rất quan trọng. Tùy thuộc vào từng loại học bổng, yêu cầu về giấy tờ sẽ khác nhau, nhưng thông thường, hồ sơ bao gồm các tài liệu sau:

  • CV (Sơ yếu lý lịch) theo các mẫu chuẩn châu Âu.
  • Thư động lực (Motivation letter) – giới thiệu lý do bạn muốn nhận học bổng và mục tiêu du học.
  • Thư giới thiệu từ các thầy cô hoặc người có uy tín trong lĩnh vực học tập của bạn.
  • Bảng điểm đại học và bằng tốt nghiệp THPT (nếu yêu cầu).
  • Đơn xin học bổng – có thể làm online hoặc offline.
  • Giấy tờ chứng minh thành tích học tập, hoạt động xã hội và các hoạt động khác mà bạn đã tham gia. Số lượng giấy tờ này càng nhiều, sẽ giúp tăng cơ hội thành công trong việc xin học bổng du học Đức. Hãy tham gia nhiều hoạt động để làm cho bộ hồ sơ của bạn trở nên ấn tượng.

Để đạt được học bổng chính phủ Đức hoặc bất kỳ học bổng du học Đức nào khác, bạn cần chuẩn bị kỹ càng và tuân thủ các bước quan trọng. Nếu bạn đang có ý định du học Đức bằng tiếng Anh, hãy tham khảo thêm các thông tin trong bài viết liên quan.

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Chat Zalo